Du Học Nhật Bản Du Học Nhật Bản

Chia sẻ kinh nghiệm du học

Tôi cũng là du học sinh đang học năm hai tại đại học Kyoto, cũng đang đối diện với môi trường  sống mới. Từ bé cho tới suốt những năm cấp 3, tôi luôn là niềm tự hào của gia đình về sự ngoan ngoãn cũng như thành tích học tập của mình. Và rồi có lẽ, cái áp lực con ngoan trò giỏi đó đã khiến tôi thất bại trong kỳ thi đại học.

Trượt Đại học tôi đã lúng túng, ngẩn ngơ, không biết phải làm gì cho cuộc sống sau này, đối với xã hội ngày nay sống ở đâu, làm việc gì đi chăng nữa cũng cần đến kiến thức mới có thể phát triển được. Và rồi nghĩ cho cùng, mình nên chọn nơi để trang bị kiến thức sao cho phù hợp với mình và lòng mong mỏi của gia đình và mọi người. Tôi bắt đầu quan tâm đến chương trình du học, qua tìm hiểu du học trên mạng nhiều quốc gia khác nhau như Anh, Úc, Mỹ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc,…. Tôi thấy chương trình du học Nhật Bản là phù hợp nhất. Và rồi tôi đến trực tiếp Công ty Tư Vấn Du Học Hiền Quang để tìm hiểu chương trình rõ hơn, được sự tư vấn nhiệt tình của các anh, chị hướng dẫn tư vấn tận tình đúng với thực tế. Tôi về nhà trăn trở mãi tự hỏi rằng, nếu mình đi du học thì chi phí mà bố mẹ bỏ ra không hề nhỏ chút nào, nhưng so sánh với một người đi du học tại một nước tiên tiến về làm việc tại Việt Nam thì chênh nhau về thu nhập quá xa. Như vậy tôi phải tự hỏi rằng, nếu như vậy những người đã từng đi du học thì họ cũng sẽ bỏ ra một khoản tiền ban đầu như vậy họ mới có được ngày hôm nay, và không ít người đã trải qua một thời du học mà giờ lại có danh vọng, thành tài, địa vị thật đáng kính nể. Từ đó trong tôi luôn nghĩ tìm mọi cách để chuyến đi tốt hơn, được sự đồng ý thống nhất của gia đình, tôi bắt đầu đăng ký hồ sơ du học tại Công ty Tư Vấn Du Học Hiền Quang và học tiếng Nhật được 4 tháng là đến kỳ nhập học tại trường Nhật
Như vậy tôi bắt đầu đến Nhật học tập, lần đầu tiên tôi chưa thích nghi với môi trường hoàn toàn mới. Tôi cố gắng chăm chỉ học tập và sắp xếp thời gian để đi làm thêm, vừa có tiền tiêu pha hàng tháng, vừa đỡ đần được gia đình phần nào. Số tiền đi làm được năm nhất ngoài chi phí ăn, ở, chi phí sinh hoạt ra tôi cũng dư được một ít, đến kỳ nghỉ hè năm nhất cảm thấy thời gian nghỉ nhiều và  mình làm thêm nhiều việc khác nhau, như bán hàng siêu thị, quán ăn, phát báo,… nói chung là làm tất cả những công việc có thể và quan trọng là không ảnh hưởng tới nhân phẩm, đạo đức của con người để có thể trang trải cuộc sống. Mọi chi tiêu của tôi hằng ngày được tôi ghi chép rõ ràng và chưa lần nào tôi tiêu quá tay cả. Đến kỳ nhập học năm hai thì số tiền mình làm ra có thể đóng học phí năm tiếp theo, như vậy chi tiêu sinh hoạt, học phí tiếp theo tôi nghĩ mình tự lo cho mình được mà không hề xin tiền bố mẹ. Gia đình tôi cũng không khó khăn tới mức mà không nuôi nổi tôi ăn học, nhưng theo tôi nghĩ mình nên học cách sống tự lập thì tốt hơn bạn ạ!
Đi học xa nhà tuy có vất vả, nhưng đó chẳng phải là cơ hội tốt để chúng ta có thể thể hiện mình sao?
Mỗi lần bố mẹ liên lạc chỉ dặn dò tôi đơn giản “Con làm nhớ giữ gìn sức khỏe’’ và “Tự chăm sóc cho bản thân mình nhé!’’. Tôi biết bố mẹ không dặn dò tôi nhiều vì bố mẹ rất tin tưởng tôi. Chính điều đó nên tôi luôn hứa sẽ phải cố gắng để không phụ lòng tin yêu của mọi người trong gia đình dành cho tôi. Và giờ mình tin tưởng một điều là có thể tự lập trên đất nước "Hoa anh đào" xinh đẹp mà không phải phụ lòng mọi người.

                                                          Nguồn: www.duhocnhatbanaz.edu.vn


  
       Công Ty Hiền Quang chuyên Du Học Nhật Bản

ĐIỀU KIỆN ĐĂNG KÝ
   - Những người đang đi học hay đi làm có bằng THPT trở lên    
   - Những người đã xin visa tại các công ty du học khác bị rớt    
- Những người đã đi tu nghiệp về đăng ký đi du học trở lại   

Liên hệ với chúng tôi để biết thêm chi tiết

du hoc nhat ban