Du Học Nhật Bản Du Học Nhật Bản

Kinh nghiệm tìm việc làm sau khi ra trường tại Nhật

Một số câu hỏi rất đơn giản, nhưng được đặt ra ở hầu hết các cuộc phỏng vấn dành cho sinh viên làm thêm tại Nhật. Có nhiều cách trả lời tùy thuộc vào bạn đang ở giai đoạn tìm kiếm việc làm, bạn không nên trao đổi nhiều về mình mà hãy trả lời ngắn gọn của mỗi câu hỏi nhà tuyển dụng đặt ra. ... Bạn là sinh viên quốc tế, nên khả năng tiếng Nhật của bạn hạn chế họ cũng đã biết trước khi nhận làm, ngoài ra nhà tuyển dụng còn đánh giá về bạn nhiều hình thức khác nhau như tính cách nhanh nhẹn, hòa đồng, biết lắng nghe, ham học hỏi,…. Trong lúc phỏng vấn, hãy nhớ rằng cho dù bạn ở trong hoàn cảnh nào, giai đoạn nào đi chăng nữa, nhà tuyển dụng họ chỉ đánh giá muốn biết về những kĩ năng của bạn và bạn có thể giúp ích gì cho công việc của họ ra sao.
Bên cạnh đó một thực trạng cho thấy, là những bạn mới sang Nhật, nên chưa thể nắm bắt về văn hóa, lối sống, phong tục tập quán, phương tiện đi lại, . v.v… Để hòa nhập môi trường mới một xã hội mới , bạn phải biết lắng nghe học hỏi những người đi trước, như vậy bạn có thể hòa nhập một cách nhanh chóng.

Xin Việc Sau Khi Tốt Nghiệp Tại Nhật:

Đối với sinh viên mới ra trường:
Sinh viên mới tốt nghiệp ra trường xin việc đầu tiên với tấm bằng chuyên ngành, thường tìm việc qua mối quen biết với bạn với người Nhật, hay qua sách báo, Internet,...v.v. Vì vậy, không nhiều bạn tìm việc làm tốt trong các cơ quan lớn như mong muốn. Đa phần, sinh viên mới ra trường tìm việc làm ở những đơn vị dễ tuyển dụng để tranh thủ làm việc, và tạo mối quan hệ với đồng nghiệp.
Việc làm mới tốt nghiệp, là cơ hội để sinh viên nâng cao kiến thức chuyên ngành và tích lũy kinh nghiệm cho công việc lâu dài.
Đây cũng là thời điểm để bạn kiểm chứng kiến thức chuyên ngành, và tạo bước đệm cho quá trình phát triển công việc.

Đối với nhà tuyển dụng:
Mỗi doanh nghiệp họ điều có hình thức kinh doanh riêng biệt, việc tuyển chọn lao động là một việc không đơn giản. Sinh viên mới ra trường thường không bắt kịp trình độ công nghệ, và kiến thức mới từ môi trường thực tế. Bên cạnh đó, tư duy thụ động trong trường cũng là một nguyên nhân khiến các bạn thiếu kiến thức thực tế. Khi chọn được ứng viên mới, các nhà tuyển dụng phải tiến hành đào tạo lại hoàn toàn về chuyên môn. Vì vậy, hiện nay các nhà tuyển dụng thường ưu tiên cho những sinh viên mới ra trường có chuyên môn tốt để tiếp tục đào tạo đúng theo chuyên ngành yêu cầu. Người Nhật họ rất thích nhân viên luôn luôn gắn kết với công ty họ lâu dài, có khi cả đời. Do đó, khoảng thời gian thử sức của sinh viên mới ra trường chính là giai đoạn quan trọng nhất với cả ứng viên và nhà tuyển dụng. Trong môi trường làm việc chuyên nghiệp thật sự, sinh viên mới ra trường sẽ có cơ hội học hỏi, tiếp thu thêm kiến thức chuyên muôn cho sự nghiệp sau này.


Công Ty Hiền Quang chuyên Du Học Nhật Bản

ĐIỀU KIỆN ĐĂNG KÝ
   - Những người đang đi học hay đi làm có bằng THPT trở lên    
   - Những người đã xin visa tại các công ty du học khác bị rớt    
- Những người đã đi tu nghiệp về đăng ký đi du học trở lại   

Liên hệ với chúng tôi để biết thêm chi tiết

du hoc nhat ban