Du Học Nhật Bản Du Học Nhật Bản

Tìm việc làm thêm tại Nhật Bản


Hình thức du học vừa học vừa làm là nhu cầu của học sinh Quốc tế ưu thích. Đây là sự lựa chọn đúng đắn mà các bạn quan tâm tới bất kỳ hình thức du học nào, học tại quốc gia nào trên thế giới, sau đây du học Nhật Bản cũng vậy. Tuy nhiên, bạn cũng chú ý rằng hình thức lưu trú của bạn là đi học, với tư cách là du học sinh thì bạn không được đi làm thêm nếu chưa có giấy phép tại nơi mình cư trú. Do đó, trước khi bạn bắt tay vào tìm việc làm thêm tại nơi đâu, loại hình công việc ra sao bạn phải đảm bảo một điều mình đã có giấy phép chứng nhận được phép làm thêm. Để xin được giấy phép đi làm thêm bạn làm theo hướng dẫn sau:
Đến văn phòng nhập cư gần nơi bạn sống nhất, xin mẫu đơn đăng ký tại văn phòng nhập cư. Trong mẫu điền đơn có 4 mẫu giấy tờ sau: Mẫu đơn “giấy phép về việc tham gia vào các hoạt động hơn là việc cho phép tình trạng cư trú”, hộ chiếu, bản sao thẻ đăng ký người nước ngoài và hỗ trợ nộp đơn (được trường bạn đang học cung cấp)
Giới hạn về thời gian bạn làm thêm: Điều này phụ thuộc vào tình trạng cho phép lưu trú của bạn và phải đảm bảo đúng thời gian cư trú theo quy định.
Thời gian làm thêm:
  •     Vào các kỳ nghỉ hè và nghỉ dài hạn, theo quy định của trường hay chính phủ bạn được phép làm 8 giờ/ngày.
  •     Thời gian học tại trường ngoài ra bạn được phép đi làm 4 giờ/ ngày
Các thời gian được cho phép đi làm như trên là chính sách được áp dụng của chính phủ Nhật Bản, do đó bạn hãy tuân thủ theo pháp luật Nhật Bản mà không nên làm hơn số giờ này.
Làm thế nào để xin việc tốt nhất:
Nhật Bản được biết đến là nước có nền kinh tế đứng thứ hai thế giới nên việc làm của họ đảm bảo tiến độ mới có được như ngày hôm nay là điều tất nhiên. Như vậy công việc làm thêm mà các du học sinh chọn là không hề thiếu ở Nhật, với chi phí tại Nhật Bản mà một du học sinh chi trả bằng tài chính của gia đình bạn tại Việt Nam không hề nhỏ. Thu nhập làm thêm của bạn tại Nhật tuy đối với người Nhật thì không đáng là bao, nhưng với thu nhập này bạn có thể chi trả mọi sinh hoạt và có thể đóng học phí cho bạn năm hai an tâm và duy trì với những năm tiếp theo. Ngoài ra việc làm thêm của bạn với những công việc nào cũng đem đến cho bạn học hỏi những trải nghiệm cuộc sống, văn hóa, pháp luật và một điều bạn không hề hay biết đó là khả năng tiếng Nhật của bạn sẽ thành thạo nhanh chóng.
Hình thức tiếp cận xin việc tốt nhất
  •     Liên hệ bộ phận tư vấn tìm việc cho sinh viên của trường, đây là cách hỗ trợ tốt nhất và gần gũi với bạn.
  •     Giao lưu sinh viên với nhau giới thiệu
  •     Tìm kiếm thông tin ở mục quảng cáo trên báo chí hay các trang web tuyển dụng được phổ biến đăng tìm việc miễn phí như (wwwtfemploy.gp.jp, Osaka-rodo.go.jp, ……)

Công ty Hiền Quang chuyên Du Học Nhật Bản

Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

ĐIỀU KIỆN ĐĂNG KÝ
   - Những người đang đi học hay đi làm có bằng THPT trở lên    
   - Những người đã xin visa tại các công ty du học khác bị rớt    
- Những người đã đi tu nghiệp về đăng ký đi du học trở lại   

Liên hệ với chúng tôi để biết thêm chi tiết

du hoc nhat ban