Du Học Nhật Bản Từ vựng Trung cấp 2 Du học sinh tại Nhật chia sẻ

Du học sinh tại Nhật chia sẻ

Du Học Nhật bản là điển đến thú vị, khác với nhiều quốc gia khác trên thế giới mà nhiều du học sinh thường nghĩ. Như bạn cũng đã biết, Nhật bản là nơi tạo ra nhiều nhân tài của thế giới học thuật. Việc đào tạo con người nơi đây được coi như hoàn mỹ về tính cánh cư xử hay trong giao tiếp công việc hàng ngày. Đặt biệt, Nhật bản có nhiều điểm điều thú vị không như Việt Nam chúng ta. Sau đây là những điều mà mình nhìn nhận về Nhật bản sinh đẹp này.

Du học sinh Việt đang học tập và là việc tại Nhật bản chia sẻ

Thời gian trôi thật nhanh khi ta ngoái đầu nhìn quay lại, lẽ thường  tình là người ta thường nghĩ đến những việc đã làm được trong quãng thời gian qua, những gì chưa làm được và sắp tới cần phải làm gì. Thời gian vẫn không ngừng trôi, chỉ có những dự định là vẫn còn đó.
“Nếu có tiền, bạn có thể mua được một chiếc đồng hồ Nhưng bạn không thể mua được thời gian”

Hãy cùng ngồi lại bên nhau nhìn lại quãng thời gian sau một năm sống học tập và làm việc trên đất nước có cái tên khá lãng mạn “Đất nước mặt trời mọc” xem chúng ta đã được gì và cần phải làm gì nhé.

Nhìn nhận của du học sinh về Nhật bảndu hoc tai nhat ban

1.Đi nhiều địa danh phía bắc Nhật bản, từ Koriyama đến Sapporo…

2.Tận mắt chứng kiến cuộc sống sinh hoạt của người Nhật - người dân tại một quốc gia được đánh giá thứ 2 thế giới chỉ sau Mỹ. Tiếp xúc trực tiếp và hiểu được cái gọi là tính cách Nhật Bản

3.Thưởng thức nhiều món ăn truyền thống của Nhật như Sushi, Sashimi, Gyudon hay Ramen …

4.Có cơ hội làm quen với âm nhạc hiện đại Nhật Bản.

5.Chiêm ngưỡng tận mắt sự tiên tiến và tiện lợi của hệ thống giao thông công cộng của Nhật: Đường cao tốc trên cao, tàu điện, tàu cao tốc (shinkansen), hệ thống tàu điện ngầm - một thế giới ngầm nhộn nhịp đến bất ngờ cho những ai lần đầu chứng kiến.

6.Ngạc nhiên thú vị khi được tiếp xúc với các thiết bị vệ sinh tại Nhật, sự sạch sẽ và tiện nghi tại các khu vệ sinh công cộng.

7.Thưởng thức cảm giác khoan khoái khi ngâm mình trong hệ thống onsen của Nhật, đây là một nét đặc trưng văn hoá Nhật Bản.

8.Hiểu được cảm giác thế nào là cái nóng 40oC của mùa hè, cái lạnh âm (–) 10oC của mùa đông Nhật bản, cảm giác khó tả khi lần đầu thấy tuyết rơi, biết được thế nào là tuyết dày 1-2m.

9.Được thưởng thức vẻ đẹp giản dị và sang trọng của hoa anh đào. Cảm nhận thú vị về sự di chuyển của làn sóng anh đào khi chuyển mùa. Dường như ở đâu mùa xuân ấm áp đến thay thế mùa đông giá lạnh thì ở đó màu hồng của anh đào nở thay thế màu trắng lạnh lẻo của tuyết. Một cảm nhận thú vị chỉ có ở xứ sở của hoa anh đào.

10.Làm quen với hệ thống bán lẻ tiện lợi tại Nhật như Shop 100, hệ thống convenience shop (combini), yamada denki, home center, workman shop, hệ thống recycle shop v.v…

11.Dù không như mong đợi xong với số tiền kiếm được cũng giúp giải quyết được phần nào vấn đề tài chính của chúng ta trong thời buổi vật giá leo thang khủng khiếp tại Việt nam.

12.Khả năng tiếng Nhật tiến bộ rõ rệt, đặc biệt là ngôn ngữ chợ búa…

13.Các thầy cô rất quan tâm và thân thiện với học sinh chúng mình, có buổi nhà trường tổ chứng tham quan những khu tưởng niệm hay bảo tàng và được ăn uống hát hò cùng nhau. Ở đây trường mình tuy ít du học sinh Việt Nam hơn các trường khác, nhưng cũng thấy vui vì sự hòa đồng cùng nhiều bạn các quốc giá khác.

Với cái nhìn tích cực để thấy cuộc sống vẫn lạc quan, anh em hãy cố gắng lục tìm trong bộ nhớ xem còn được những gì khi sống và làm việc trên xứ sở hoa anh đào này.

Còn nhiều điều thú vị về Nhật bản mà mình không kể xiết, bạn hãy sang đây mà cảm nhận được nó nhé!!!

 

Du Học Hiền Quang


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

ĐIỀU KIỆN ĐĂNG KÝ
   - Những người đang đi học hay đi làm có bằng THPT trở lên    
   - Những người đã xin visa tại các công ty du học khác bị rớt    
- Những người đã đi tu nghiệp về đăng ký đi du học trở lại   

Liên hệ với chúng tôi để biết thêm chi tiết

du hoc nhat ban